BIỂU MẪU-TÀI LIỆU

Trang Trí Góc Thư Viện Đẹp Cho Cấp Mầm Non, Tiểu học, THCS

TRANG TRÍ GÓC THƯ VIỆN ĐẸP CHO CẤP MẦM NON, TIỂU HỌC, THCS

Việc trang trí góc thư viện đẹp cho các bậc học vẫn là mối bận tâm của rất nhiều thầy cô. Làm sau để tạo ra một không gian để giúp các em học sinh vừa thoải mái đọc sách vừa cuốn hút, tạo cảm hứng trên hành trình tri thức là vấn đề được thầy cô chú trọng. Hôm nay, Lạc Việt Vebrary sẽ giới thiệu đến quý thầy cô những cách trang trí góc thư viện đẹp qua bài viết sau.

Cách trang trí góc thư viện đẹp

1. Trang trí góc thư viện đẹp cho cấp mầm non

Đối với các em nhỏ mầm non, trang trí góc đọc sách mầm non trong thư viện sẽ giúp phát huy, khai phá sức sáng tạo của các em. Việc xây dựng và trang trí những góc thư viện với không gian yên tĩnh đẹp mắt giúp các bé ngồi học mặt chữ, đồ vật, hay phân loại màu… được thoải mái và tốt hơn. Từ đó, giúp cho các mầm non tương lai hiểu được giá trị của việc học hỏi, khám phá tri thức qua sách như thế nào.

Để trang trí góc thư viện đẹp thì cần đến sự sáng tạo rất nhiều đến từ các cô giáo mầm non. Các cô cần lên ý tưởng, chuẩn bị trang thiết bị cho việc trang trí cho phù hợp. Thêm một gợi ý là các cô có thể sử dụng chính những bức tranh của các em để góc thư viện thêm ý nghĩa.

2. Trang trí góc thư viện đẹp cho cấp tiểu học

Đối với bậc tiểu học thì sẽ có nhiều thay đổi so với bậc mầm non. Bởi vì bậc tiểu học các bé đã có nhận thức về thế giới quan, hình ảnh, đồ vật nhiều hơn. Do đó, khi trang trí góc thư viện đòi hỏi yêu cầu cao hơn một chút so với mầm non. Góc thư viện cần tạo ra những không gian, màu sắc tạo sự thích thích, khơi gợi sự ham muốn đọc sách trong các em.

Thư viện không chỉ còn là nơi để các em tiềm hiểu kiến thức mà còn là nơi để các em giải tỏa căng thẳng sau giờ học. Để có thể trang trí góc thư viện đẹp hiệu quả và phù hợp. Thầy cô giáo phải sáng tạo và khéo léo trong việc thể hiện và truyền đạt những ý nghĩa mà mình muốn mang lại cho các em. Thầy cô có thể sử dụng như sách, truyện vui, câu đố,… để làm các vật dụng trang trí cho góc thư viện.

3. Trang trí thư viện đẹp cho cấp THCS

Trang trí góc thư viện đẹp, góc đọc sách mầm non, tiểu học, THCS

Đối với cấp THCS thì các em học sinh đã bắt đầu lớn và hiểu được ý nghĩa mà thư viện mang đến. Do đó việc trang trí thư viện đẹp sẽ không quá màu mè như các bậc mầm non hay tiểu học,  nhưng phải nổi bật và sáng tạo.

Chính vì vậy, thầy cô giáo thư viện trường cần chọn 1 góc thư viện với không gian yên tĩnh. Nhưng hội tủ đầy đủ các cuốn sách hỗ trợ kiến thức chuyên môn cho các em như: toán, lý, hóa, sinh, sử, anh văn…Để cho các em học sinh vừa có nơi yên tĩnh để thư giản, vừa có nơi tìm tòi, học hỏi hay khám phá kiến thức xã hội.

Với những chia sẻ trên Lạc Việt Vebrary đã đưa ra một vài cách trang trí góc thư viện đẹp từ mầm non nến cấp THCS, hy vọng có thể mang đến những thông tin hữu ích cho quý thầy cô và nhà trường.