TIN TỨC TỪ LẠC VIỆT

Các Thư Viện Miễn Phí Ở TPHCM Kho Vàng Tri Thức Không Thể Bỏ Lỡ

CÁC THƯ VIỆN MIỄN PHÍ Ở TPHCM KHO VÀNG TRI THỨC KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Các thư viện miễn phí ở TPHCM dưới đây sẽ là gợi ý tốt để bạn bổ sung tri thức phong phú.

Thư viện thành phố Hồ Chí Minh – Thư viện điện tử S.Hub

Địa chỉ: Số 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Website: https://www.s-hub.vn/

Giờ mở cửa: 

  • Từ 7:30 đến 19:00 (thứ hai đến thứ năm)
  • Từ 9:00 đến 17:00 (thứ bảy & chủ nhật)
  • Thư viện đóng cửa vào những ngày lễ quốc gia

S trong S-Hub là một trong các thư viện miễn phí ở TPHCM tượng trưng cho sự Sẻ chia (Sharing) và Giao lưu (Socializing). Đây là thư viện điện tử mới nhất ở Tp.HCM có các công nghệ đa phương tiện hiện đại, TV, máy tính bảng, máy tính, máy chiếu để phục vụ người đọc hoặc cho các buổi hội thảo.

>>> Tham khảo thêm các bài viết liên quan khác:

các thư viện miễn phí ở tphcm

S.hub là một không gian mở và hiện đại phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt:

  • Khu vực cá nhân: Để tự nghiên cứu, đọc sách
  • Khu vực thảo luận nhóm: Thích hợp để chia sẻ những ý tưởng hoặc học tập cùng bạn bè
  • Khu vực hội thảo: Nơi trình bày những dự án mới lạ cũng như được truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công

S-Hub nằm ngay bên trong thư viện Tổng hợp TP.HCM - vô cùng rộng lớn, luôn đủ chỗ cho tất cả mọi người vào ngồi học, đọc sách. Nơi đây lưu trữ tất cả các thể loại sách như văn hóa, xã hội, kinh tế, kỹ thuật, từ điển và cũng thường xuyên cập nhật các sách mới phát hành.

Tuy nhiên, để vào được thư viện Tổng hợp TP.HCM bạn cần làm thẻ với mức phí là 30.000đ/năm.

AMERICAN CENTER – Một trong các thư viện miễn phí ở TPHCM

Địa chỉ: Lầu 8, Diamond Plaza, số 34 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Trang web chính thức: https://vn.usembassy.gov/education-culture/american-center-hcmc

Giờ mở cửa: Từ thứ hai tới thứ sáu: 8.30-17.00. Đóng cửa thứ bảy, chủ nhật và những ngày lễ của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thư viện Trung tâm Hoa Kỳ là thư viện và điểm học – thực hành tiếng Anh lý tưởng – do đại sứ quán Mỹ tài trợ và thường xuyên tổ chức các chương trình, khóa huấn luyện, đào tạo.

các thư viện miễn phí ở tphcm

Chỉ cần làm thủ tục tại cổng, qua cửa quét an ninh là bạn có thể thoải mái trải nghiệm không gian rộng rãi với hàng ngàn đầu sách ngoại văn, lại được trang bị hệ thống máy tính hiện đại và rất nhiều dịch vụ miễn phí như làm thẻ thư viện, mượn sách... Đây là một trong các thư viện miễn phí ở TPHCM được bạn đọc ưu thích.

Thư viện hiện sở hữu hơn 2.000 đầu sách tiếng Anh các loại về khoa học kỹ thuật, lịch sử, văn hóa, kịch nghệ, âm nhạc, tôn giáo...

  • Hàng ngàn đầu sách báo, tạp chí xuất bản tại Mỹ
  • Hàng ngàn băng đĩa phim ảnh, phim tài liệu
  • Hệ thống máy móc, tai nghe hiện đại

Đây là điểm rất nên đến cho những bạn đang muốn trau dồi để thi TOEFL, SAT, GMAT, GRE, IELTS.

Lưu ý về quy định mượn sách: Chỉ mượn được tối đa một cuốn sách mỗi lần, trong vòng 10 ngày. Trường hợp trả trễ hạn sẽ không được mượn sách trong vòng một tháng. Còn nếu bạn làm mất hoặc hư hỏng, sẽ không có cơ hội sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại đây.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thư viện IDECAF – Viện Trao Đổi Văn Hóa Pháp

Địa chỉ: Số 31 Thái Văn Lung, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh (gửi xe máy ở cổng 28 Lê Thánh Tôn)

Website: https://idecaf.gov.vn/

Giờ mở cửa: 

  • Thứ 3 – Thứ 5: 13g30 – 18g00
  • Thứ - Thứ 7: 9g30 – 17g00
  • Đóng cửa vào chủ nhật và các ngày lễ của Việt Nam

Thư viện IDECAF cho phép vào cửa, đọc sách tự do và phải làm thẻ thư viện (sinh viên: 200.000VNĐ/năm, người lớn: 400.000VNĐ/năm) nếu mượn sách.

IDECAF là một trong những trung tâm tư liệu tiếng Pháp lớn nhất Đông Nam Á. Thư viện có hơn 25 000 tài liệu mới các loại trong đó có 800 CD và 2 500 DVD để độc giả xem tại chỗ hoặc mượn về. Bao gồm tài liệu bằng tiếng Pháp về giáo dục, giảng dạy và nghiên cứu, đáp ứng mọi đối tượng độc giả: công chúng nói chung, học sinh, sinh viên, giới chuyên môn, các em thiếu nhi và thiếu niên.

các thư viện miễn phí ở tphcm

Nguồn sách báo phim truyện tiếng Pháp chủ yếu do đại sứ quán Pháp và tổ chức OIF các nước Pháp ngữ tài trợ.

Ngoài ra, thư viện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, các cuộc gặp gỡ (đọc sách, tọa đàm, trao đổi về văn chương) và cũng là điểm hẹn nhân những ngày hội sách, âm nhạc, điện ảnh.

Thư viện “Cà phê thứ Bảy trẻ”

Nhắc đến các thư viện miễn phí ở TPHCM phải nhắc đến "Cà phê thứ Bảy trẻ" nằm tại địa chỉ: số 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Thư viện miễn phí với Tủ sách tinh hoa thuộc không gian “Cà phê thứ Bảy” do nhạc sĩ Dương Thụ thành lập dành cho độc giả trẻ hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận.

các thư viện miễn phí ở tphcm

Những đầu sách tại thư viện được chọn từ chính giới tinh hoa, những trí thức tiêu biểu, đã nhận được sự tư vấn, tuyển chọn kỹ lưỡng và đang trong quá trình hoàn thiện tủ sách với rất nhiều mảng. Tại đây có 5 tủ sách gồm: Triết học, Văn học, Khoa học Công nghệ và môi trường, Nghề nghiệp, Ngoại văn.

Ngoài sách in, “Cà phê thứ Bảy trẻ” còn trang bị hệ thống máy tính để bạn có thể xem các ebook, tài liệu cần thiết đã được chọn lọc kỹ. Mỗi cuối tuần, thư viện sẽ tổ chức các chương trình giao lưu với tác giả trẻ.

Thư viện Trung Tâm thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM

  • Website: http://www.vnulib.edu.vn/
  • Địa chỉ: KP6 Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: Thứ 2-Thứ 7: 8h-16h

Một trong những thư viện lớn nhất tại Tp. Hồ Chí Minh.

Thư viện với hàng trăm ngàn đầu sách được cập nhật thường xuyên, thư viện gồm ba tầng lầu chứa sách, các phòng sử dụng cho việc học nhóm, phòng đọc sách báo, khu tự học.

các thư viện miễn phí ở tphcm

Ngoài ra thư viện còn cung cấp các thiết bị in ấn, sao chép tài liệu tại chỗ, các thiết bị nghe nhìn như TV, video, Cassettes, CD. Đặc biệt, hiện nay thư viện đã tích hợp hệ thống thư viện điện tử với chức năng mượn trả tài liệu online để bạn có thể chủ động trong công việc của mình.

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Ngoài các thư viện miễn phí ở TPHCM liệt kê ở trên, còn rất nơi cũng cho phép vào đọc sách tự do miễn phí và mượn sách với mức chi phí nhỏ như: Nhà sách Phương Nam, Nhã Nam Books N' Coffee Sài Gòn, Nhã Nam Books N' Coffee Sài Gòn, SLOWEE Coffee & Books,…

Chúc bạn chọn được một địa điểm thư viện miễn phí ưng ý nhất để ghé đến, biết đâu bạn sẽ tìm được một vài quyển sách hay, mở ra cảm hứng đọc sách và biến việc đọc sách thành thói quen hàng ngày.