TIN TỨC TỪ LẠC VIỆT
QUẢN LÝ QUY TRÌNH MƯỢN TRẢ SÁCH TRONG THƯ VIỆN NHƯ THẾ NÀO?
QUẢN LÝ QUY TRÌNH MƯỢN TRẢ SÁCH TRONG THƯ VIỆN NHƯ THẾ NÀO?
>>> Có thể bạn quan tâm:
|
Một quy trình mượn
trả sách trong thư viện sẽ bao gồm các bước sau:
Bước 1: Trước tiên bạn cần đăng ký thẻ thư viện, sau
đó trình thẻ cho thủ thư.
Bước 2: Tìm và
tra cứu tài liệu bằng các hình thức sau: bằng máy tính hoặc tủ mục lục
Bước 3: Đối với
những tài liệu bạn có nhu cầu mượn về, thì lấy phiếu yêu cầu mượn tài liệu và tiến hành điền thông tin.
Bước 4: Tiếp
tục quy trình của bước 3 là điền đầy đủ thông tin vào phiếu mượn tài liệu gồm:
- Thông tin cá nhân của người mượn gồm: họ tên và địa chỉ
nhà
- Thông tin về tài liệu mượn: tên sách/ tài liệu, tác giả,
số đăng ký, mã kho….
Tuy nhiên có 1 vài điểm cần lưu ý:
+ Đối với việc đọc tại chỗ: chỉ được mượn tối đa 3 tài liệu/ 1 lần mượn.
Riêng phòng đọc tự chọn thì người đọc được phép lựa chọn tài liệu trực tiếp
trên kệ. Nhưng đều không được mang ra khỏi phòng và không được sử các trang
thiết bị đọc quá thời han quy định.
+ Đối với việc mượn sách về nhà: thì tối đa 3 bản sách /lần nhưng thời gian mượn không quá 07 ngày. Nếu đến thời hạn bạn mà bạn muốn mượn thêm bạn có thể gia hạn, mỗi lần gia hạn thì sẽ được thêm 3 ngày nhưng không quá 2 lần.
Đến bước tiếp theo của công tác quản lý quy
trình mượn trả sách trong thư viện là:
Bước 5: Sau khi
hoàn tất phiếu yêu cầu mượn thì thực hiện đưa phiếu đó đến thủ thư để lấy tài
liệu.
Bước 6: Tiếp nhận
tài liệu từ thủ thư và tiến hành kiểm tra tình hình và hiện trạng tài liệu, nếu
có bất kỳ vấn đề bất thường cần báo ngay cho thủ thư, để ghi chú lại hiện
trạng.
Bước 7: Sau khi
hoàn tất các việc ở bước 6, bạn đọc chỉ cần mang tài liệu mình cần để đến vị
trí ngồi đọc hoặc về nhà
Bước 8: Sau khi đọc xong bạn đọc chỉ cần mang tài liệu đến và bàn giao lại cho thủ thư và nhận lại thẻ thư viện của mình
>>> Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:
|
Việc quản lý quy trình mượn trả sách trong thư viện được xem
là bài toán cho nhà trường nói chung và thủ thư nói riêng. Với việc quản lý quy
trình mượn trả bằng thủ công sẽ mang lại nhiều sự bất tiện và dần lỗi thời
trước thời điểm chuyển đổi số như hiện nay. Phần mềm quản lý thư viện trường học Lạc Việt
Vebrary sẽ là một công cụ hỗ trợ cho quý nhà trường trong các công tác quản lý mượn trả sách thư viện, quản trị
thư viện số. Giúp tự động hóa các hoạt động quản lý vừa tiết kiệm nguồn lực vừa
hiệu quả.
Để trải nghiệm dùng thử và được tư vấn chi tiết đừng ngần ngại liên hệ với Lạc Việt Vebrary qua thông tin sau:
- Địa chỉ: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 8, Quận Phú Nhuận,
TP.HCM
- Email: vebrary@lacviet.com.vn
- Hotline: 0901.000.563