Tin nổi bật

Những cuốn sách hay cho học sinh cần có trong thư viện trường học

Những cuốn sách hay cho học sinh cần có trong thư viện trường học

nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh.png

Sách là nguồn tri thức tạo cảm hứng mạnh mẽ giúp con người có thêm nhiều kiến thức, động lực làm việc, học tập. Các thư viện trường học là một trung tâm thông tin thuận lợi nhất giúp học sinh, sinh viên tiếp cận với nhiều đầu sách hay. Vậy đâu là những cuốn sách hay cho học sinh sinh viên cần có trong các thư viện. Lạc Việt Vebrary sẽ gợi ý một vài đầu sách tiêu biểu hay nhất hiện nay.

  1. Tôi tự học

“Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần là một trong những cuốn sách hay cho học sinh tiêu biểu nhất được rất nhiều trường học khuyến khích nên đọc. 

Sách nói về tầm quan trọng của học vấn giúp định hướng tư duy tích cực cho học sinh sinh viên. Phần quan trọng nhất của cuốn sách chính là giới thiệu phương pháp học tập hiệu quả giúp học sinh sinh viên có được cách học tập phù hợp, khoa học nhất.


nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh-1.png


Tuy đã được xuất bản từ lâu nhưng giá trị của “tôi tự học” mang lại vẫn còn nguyên vẹn trong bối cảnh hiện tại.

Hiện tại sách đã được tái bản rất nhiều lần, điều này cho thấy giá trị mang lại của cuốn sách thật sự hữu ích và được nhiều bạn đọc yêu thích.

  1. Tôi tài giỏi bạn cũng thế

Một cuốn sách tạo động lực cho người đọc vô cùng lớn đặc biệt đối với học sinh sinh viên khi lượng kiến thức yêu cầu ngày một nhiều. Khi những áp lực từ gia đình, xã hội khiến các bạn nản lòng thì “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” là một liều thuốc chữa lành hiệu quả, tạo động lực học tập cực kỳ tốt. 


nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh-2.png


Hiện tại cuốn sách này của tác giả Adam Khoo đang có mặt tại rất nhiều thư viện trường học trên cả nước và toàn thế giới, giúp nhiều thế hệ học sinh sinh viên vượt qua được áp lực và đem lại nhiều thành tích tốt trong học tập.

Sách đề cập đến nhiều cách học, rèn luyện để khám phá ra tiềm năng của bản thân và tập trung phát huy mạnh mẽ trong tương lai.

  1. Cà phê cùng Tony

Cà phê cùng Tony khi xuất hiện đã tạo ra một cơn sốt best seller đối với các bạn trẻ. 

Cuốn sách hướng đến những người trẻ, với lối ngôn ngữ hài hước, gần gũi nhưng đầy trải nghiệm và thấm thía của tác giả.

Tác giả đã rất thành công khi tạo ra được nhiều góc nhìn cuộc sống mới mẻ, giúp các bạn trẻ thấy được tầm nhìn còn gò bó, chật hẹp, không dám nghĩ, dám làm mà nhiều người trẻ hiện nay đang gặp phải.


nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh-3.png


Ngoài ra, “Cà phê cùng Tony” cũng nhắc nhở người trẻ về những điều nhỏ nhặt nhất như lối ăn mặc, cách đi đứng, sống tử tế, lịch sự, … Đây là một trong những cuốn sách hay cho học sinh sinh viên mà các thư viện trường học cần có để giới thiệu đến học sinh của mình.

  1. Chiến binh cầu vồng

Trong bối cảnh đất nước ngày càng phát triển, việc được học hành trở nên vô cùng dễ dàng khiến thế hệ trẻ quên mất đi tầm quan trọng của “sự học” mà lơ là. “Chiến binh cầu vồng” là cuốn sách giúp người trẻ nhận thức lại giá trị của việc học với câu chuyện về 10 đứa trẻ sống trong đói nghèo nhưng lại có niềm đam mê “con chữ” mãnh liệt. Những câu chuyện nghịch lý đến đau lòng giữa cái giàu và cái nghèo. Nơi những người thầy, người cha nỗ lực để đấu tranh đem đến từng con chữ cho con, cho học trò.


nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh-4.png


Đây là một tác phẩm văn học sâu sắc và thấm thía với nhiều góc nhìn ý nghĩ chân thật nhất mà các thư viện nên có.

  1. Khuyến học

Khuyến học là cuốn sách của tác giả người Nhật Fukuzawa Yukichi được công chúng Nhật Bản vô cùng yêu thích với số lượng xuất bản lần đầu kỷ lục lên đến 3,4 triệu bản. Cuốn sách được tái bản liên tục kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1942.

“Khuyến học” đề cập đến mục đích thật sự của học vấn, về bình đẳng, quyền con người. Cuốn sách làm thay đổi hoàn toàn quan niệm vốn có từ xưa này của người Nhật với sự trói buộc của phong kiến, giai cấp, thân phận và quan quyền.


nhung-cuon-sach-hay-cho-hoc-sinh-5.png


Với triết lý đanh thép “Trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người” để khẳng định mọi người sinh ra đều bình đẳng, mọi thứ có được đều do trình độ học vấn.

Trên đây là top những cuốn sách hay cho học sinh mà các thư viện trường học cần có để học sinh, sinh viên tiếp cận một cách nhanh nhất những tri thức, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho việc học và rèn luyện hoàn thiện bản thân. Lạc Việt Vebrary hy vọng bài viết đem lại hữu ích cho các cán bộ, thầy cô trường học đang có nhu cầu tìm kiếm đầu sách để làm phong phú thêm kho tàng kiến thức của thư viện trường mình nhé. Đừng quên liên hệ ngay dịch vụ thư viện số Lạc Việt Vebrary để nhận được tư vấn chuyển đổi số thư viện hiệu quả nhanh chóng tốt nhất.

>>> Xem thêm bài viết: Review Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài [Tải file PDF]